วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พีเตอร์โบโรฮ์ เมืองเก่า 3000 ปี


เมืองพีเตอร์โบโรฮ์ (Peterborough) มีประวัติศาสตร์อันยาวนานถึง 3000 ปี และมีสถานที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจให้เลือกมากมาย ทั้งแหล่งช็อปปิ้ง และกิจกรรมน่าตื่นเต้นเพื่อประสบการณ์อันแสนประทับใจ ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปและการทำธุรกิจ

มหาวิหารยุคนอร์มันที่ตั้งตระหง่านพร้อมเพดานสีฟ้าน้ำทะเลแบบไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ท่ามกลางถนนที่ปิดไม่ให้รถผ่านจึงเป็นย่านที่ค่อนข้างเงียบสงบ มหาวิหารแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากย่านการค้าของเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนอื่น ๆ เพียงไม่กี่เมตร


นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมกลางแจ้งมากมายท่ามกลางพื้นที่ชนบทที่สวยงาม ประกอบด้วยพื้นที่สวนป่าที่มีแม่น้ำไหลผ่านขนาด 2000 เอเคอร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย พร้อมงานกิจกรรมและงานเทศกาลต่าง ๆ ให้ความสนุกกับผู้คนทุก ๆ วัยและทุกรสนิยม
ทั้งพิพิธภัณฑ์แฟลก เฟ็น บรอนซ์ เอจ เซนเตอร์ พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์พีเตอร์โบโรฮ์ ทางรถไฟสาย แวลลีย์ เบิร์กลีย์ เฮาส์ สวนเดอะ กรีน วีล การแสดงดนตรีพื้นบ้านของอังกฤษตะวันออกและเทศกาลเบียร์ที่มีชื่อเสียงของพีเตอร์โบโรฮ์
ในยามราตรี พีเตอร์โบโรฮ์ก็จะเผยโฉมความตื่นตาตื่นใจของทั้งโรงละคร โรงภาพยนตร์ สนามกีฬา ผับและคลับที่แข่งขันกันดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว แหล่งช็อปปิ้งอันครบครันของเมืองพีเตอร์โบโรฮ์จัดอยู่ในอันดับท็อปเท็นของแหล่งค้าปลีกที่สำคัญของสหราชอาณาจักร มีศูนย์การค้าอันทันสมัยและมีการปิดถนนทำให้สามารถเดินจับจ่ายซื้อของได้อย่างสะดวก

นอกจากนั้นยังมีตลาดแบบดั้งเดิมและตลาดสินค้าภาคพื้นยุโรปเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อ ที่นี่ยังมีร้านกาแฟน่ารัก และภัตตาคารที่พร้อมจะคืนพลังให้กับนักช็อปที่เริ่มเหนื่อยล้าจากการช็อปปิ้ง
ด้วยถนนและเครือข่ายทางรถไฟที่แสนสะดวก ทั้งยังมีรถไฟความเร็วสูงที่ใช้เวลาเพียง 45 นาทีจากใจกลางของลอนดอน พีเตอร์โบโรฮ์จึงกลายเป็นเมืองศูนย์กลางที่สามารถออกไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่น ๆรวมถึงเมืองเล็ก ๆ และหมู่บ้านต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น